เมนูเว็บไซต์
อาหาร : ร้านตำมั่ว ที่ประเทศลาว

ร้านตำมั่ว ที่ประเทศลาว

(ดู 1,564) | ยังไม่มีคอมเม้นท์.
หมวดหมู่ อาหาร - Update: Jun 26, 2015

แอดมินมีโอกาสได้ไปประเทศลาวมาครับ ได้ไปเปิดหูเปิดตาที่ประเทศเพื่อนบ้าน และก็ไปทานร้านอาหารที่ลาวมา แต่ว่า ร้านนี้เป็นสาขาของคนไทยครับ แอดมินไม่เคยเข้าร้านนี้ในไทยมาก่อน มาครั้งแรกก็ที่ประเทศลาวเลย ไปดูกันครับ ว่าสั่งอะไรกันมาบ้าง มื้อนี้เพื่อนร่วมธุรกิจของบอส อาสาพาไปเลี้ยงครับ ในร้านก็ขายดีทีเดียว เป็นมื้อเที่ยง แต่คนเยอะ แสดงว่าร้านนี้ก็ถูกปากชาวลาวพอสมควร ร้านนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง สาขาเวียงจันทน์นะครับ

ข้าวเหนียวมาก่อนเลย จับมาถ่ายคู่กับเป๊ปซี่ซะหน่อย ทานส้มตำกับเป๊ปซี่เนี่ย แอดมินว่า มันเข้ากั๊นเข้ากันนะครับ

ส้มตำไทยครับ ก็แซ่บดี ให้มาอย่างเยอะ มีเส้นหมี่วางกองๆ เป็นเครื่องเคียงด้วย อันนี้แอดมินเพิ่งเคยเห็นที่ร้านนี้นะครับ ปกติแอดมินเป็นคนชอบทานเส้นหมี่อยู่แล้ว ทานกับส้มตำก็เข้ากันดีครับ

อันนี้ชื่อในเมนูคืออะไร ไม่แน่ใจนะฮะ จำไม่ได้ แต่มันก็คือ เนื้อทอดนี่แหละ เพื่อนชาวลาวเล่าว่า คนที่นี่จะนิยมทานเนื้อวัวมาก เวลามีงานอะไรต้องล้มวัวเพื่อนำมาเลี้ยงคนครับ สำหรับแอดมินก็ชิมไปหน่อยนึง ก็รู้สึกเฉยๆ นะฮะ เนื้อมันแข็งๆ แห้งๆ ไปหน่อย ก็มันของทอดนี่นะ ถ้าย่างมาจะฟินกว่านี้

ต่อไปคือ แกงเห็ดเผาะ ชามใหญ่แต่เห็ดไม่เยอะอ่ะ แฮ่ะๆ ต้องทำใจ ของมันหายากและแพง ก็อร่อยแบบกลางๆ ฮะ ไม่ได้รสชาติจัดจ้านเท่าไหร่

ไก่ทอด ทอดมาร้อน กรอบๆ จานนี้อร่อยดีครับ ทานคู่กับข้าวเหนียว อิ่มท้องดี

ราคาอาหารจำไม่่ได้ น่าจะหลักแสนกีบ ราคาอาหารโดยรวมก็คงจะแพงกว่าในประเทศไทยนะครับ แต่สำหรับคนไปเที่ยวที่นั่น แล้วอยากรับประทานอาหารอิสาน ร้านนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ

แสดงความคิดเห็น