เมนูเว็บไซต์
อาหาร : ร้านกุ้งเผา ป.เป้า-จอย อยุธยา ที่ตลาดกลาง

ร้านกุ้งเผา ป.เป้า-จอย อยุธยา ที่ตลาดกลาง

(ดู 1,762) | 1 คอมเม้นท์.
หมวดหมู่ อาหาร - Update: Sep 22, 2015

ร้านกุ้งเผา ที่ตลาดกลาง อยุธยา ก็มีอยู่หลายร้านนะครับ แอดมินก็ไม่ได้มีร้านประจำ เวลาที่บ้านแวะ ก็จะซื้อสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเรื่อย ซื้อมาทานที่บ้าน แต่ครั้งนี้ไปกับเพื่อนครับ เดินๆ ดู ก็เห็นว่าแต่ล่ะร้านมีเมนูเพิ่มเติมขึ้น มีปู หมึก แต่ก็ไม่แน่ใจในความสดนะครับเลยไม่ได้สั่ง ร้านนี้ก็เดินๆ มา มีห้องแอร์ และมีไวไฟ ก็เลยเลือกร้านนี้ละกัน ชื่อร้าน ป.เป้า จอย กุ้งเผา

พอเข้ามานั่งข้างในแล้วก็เห็นคนเยอะทีเดียว ช่วงที่ไป ก็เป็นเวลาประมาณบ่ายสามกว่าๆ ได้ แต่คนเยอะนะ อาจจะเพราะเป็นวันหยุดด้วย เราสั่งอาหารกันมาไม่เยอะครับ เพื่อนกินไม่เก่ง มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ปลาช่อนเผาเกลือ ปลาช่อนเนื้อหวานๆ ตัวใหญ่ เนื้อเยอะ วางเคียงคู่กันมากับมะเขือเผา จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ ต้องกินกับข้าวสวยตอนร้อนๆ นะครับ อย่าปล่อยให้เย็น

ต้มยำกุ้ง เราสั่งมาแล้วแบ่งทำเป็น ต้มยำกุ้ง และกุ้งเผา ต้มยำกุ้งหม้อนี้ เป็นต้มยำกุ้งแบบน้ำใส ซึ่งแบบน้ำใสนี่จะทำให้อร่อยยากกว่าแบบน้ำข้นนะครับ แต่หม้อนี้อร่อยดี เปรี้ยวแซ่บครบเครื่อง กุ้งสดหวานเด้งดึ๋ง ใส่มากับเห็ดฟาง ดอกใหญ่มากๆ

และกุ้งเผาก็มาถึง กุ้งเผาของที่นี่ก็จะมีหลายขนาด หลายราคา ให้เลือกตามความพอใจนะครับ ตัวใหญ่หน่อยก็จะแพงหน่อย ที่เราเลือกทานวันนี้ก็ขนาดกลางๆ ค่อนไปทางเล็กครับ กุ้งสดอร่อยดี น้ำจิ้มก็อร่อย ไม่มีปัญหา

แสดงความคิดเห็น

  1. จุฑามาศ says:

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมาไปทานที่ร้านและชำระผ่านบัตรเครดิต พนักงานรูดบัตรตัดยอดเงินซ้ำกัน 2 ครั้ง โทรเช็คยอดที่ธนาคารแจ้งว่ามีการรูดไป 2 ครั้ง พนักงานที่ทำรายการชื่อสุภาพร(อ้อม) เบื้องต้นแจ้งธนาคารเรื่องขอโฮลยอดที่ซ้ำแล้ว แต่ร้านหากินแบบนี้เหรอคะ ไม่ซื่อตรงกับลูกค้าถึงอาหารอร่อยแต่คงแค่ครั้งเดียวค่ะ เข็ดเลย

แสดงความคิดเห็น