เมนูเว็บไซต์
อาหาร : ร้านเฝอ by ตำมั่ว ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ร้านเฝอ by ตำมั่ว ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

(ดู 1,302) | ยังไม่มีคอมเม้นท์.
หมวดหมู่ อาหาร - Update: Dec 30, 2015

มาเที่ยวห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ช่วงนี้จะเห็นว่า มีร้านใหม่ๆ เปิดกันเต็มไปหมดนะครับ เพราะตัวห้างเขาขยับขยายพื้นที่ ทั้งในส่วนด้านหน้า Zpell และด้านติดกับห้างโรบินสัน ก็ขยายกว้างขวางมากกว่าเดิมมากมาย มีทั้งร้านใหม่ และร้านเก่า หลายร้านก็มีร้านดั้งเดิมในห้างฟิวเจอร์อยู่แล้วแต่เปิดสาขาเพิ่มก็มี มีทางเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้นก็ดีครับ สำหรับร้านนี้ก็อยู่บริเวณชั้นใต้ดิน คือ ร้าน เฝอ by ตำมั่วครับ สำหรับร้านบริเวณนี้ จะมีหลายร้าน ติดกับส่วนที่ให้ซื้อขนม – อาหาร กลับบ้านกัน ช่วงที่ไปทานนี่มีลดราคาสำหรับร้านเปิดใหม่ เมนูมีให้เลือกไม่มากนัก เพราะเป็นร้านเล็กๆ แต่หลักๆ ก็มีอาหารครบตามมาตรฐานของอาหารเวียดนามครับ มาดูกันเลย ว่าเราได้สั่งอะไรมาชิมกันบ้าง

เสิร์ฟผักมาให้ก่อนเลย ปริมาณไม่เยอะนะครับ แต่ผมทานผักไม่เก่งอยู่แล้ว มีพริกย่าง ถั่วฝักยาว ถั่วงอก ผักกาดหอม และผักอะไรอีกอย่างที่ไม่รู้ชื่อ แฮ่ะๆ

ปอเปี๊ยะทอด ก็กรอบอร่อยมาตรฐาน

หมูตะไคร้ หอมกลิ่นสมุนไพรมาเต็มๆ มากับเส้นหมี่แบบโฮลวีต มีกระเทียมโรยหน้า

มองไปมองมาในเมนู ไม่รู้จะสั่งอะไร พนักงานเสิร์ฟก็แนะนำยำหมูยอจานนี้ครับ ปกติไม่ได้เป็นคนชอบทานหมูยออะไรมากมาย แต่จานนี้ไม่ผิดหวัง เนื้อหมูยอนุ่มมากๆ เข้ากันกับน้ำยำเปรี้ยวหวานเผ็ดกลมกล่อม

มาม่าแห้งเนื้อไข่ต้ม ไข่ต้มมาได้พอดีเลย

จะเสิร์ฟมากับน้ำซุปอย่างนี้ครับ น้ำซุปก็จะเป็นน้ำซุปเฝอนั่นแหละ รสชาติน้ำซุปก็ดีครับ

สำหรับจานนี้ก็มาตรฐานสำหรับร้านอาหารเวียดนามที่จะต้องมี แม้ร้านนี้จะเน้นขายเฝอ แต่ก็มีแหนมเนืองด้วยจ้า มีสองขนาด จำไม่ได้ว่าสั่งเป็นชุดเล็กหรือชุดใหญ่นะครับ รสชาติโอเค แต่ติตรงที่ถ้วยน้ำจิ้มปริมาณไม่สมดุลย์กันเท่าไหร่ น้อยเกินไปนั่นแหละ มีผักเล็กๆ หน้าตาแปลกๆ เสิร์ฟมาด้วย แอดมินไม่ทราบว่าเรียกว่าอะไร

แป้งกับถาดน้ำ ก็มาวางเรียบร้อย

เนื้อลวก ลวกมาได้พอเหมาะพอดี ไม่เหนียวแต่ก็ไม่เปื่อย ทานกับน้ำจิ้มที่มีประจำทุกโต๊ะ ก็อร่อยดีนะครับ

โดยรวมก็พอใจกับคุณภาพอาหารนะครับ บริการก็ดี สมเป็นร้านเปิดใหม่ พนักงานขยันขันแข็ง ได้ลดราคาด้วยในช่วงเปิดร้าน อาหารที่คิดว่าอร่อยโดดเด่นก็คือ ยำหมูยอ ที่น้องๆ เขาแนะนำนั่นแหละ น้ำซุปของร้านนี้ก็อร่อยดี ถ้ามาคราวหน้า คงได้สั่งเฝอรับทานดูบ้าง ใครอยู่บริเวณนี้ เดินเล่นฟิวเจอร์รังสิตบ่อย ก็ลองมาชิมกันได้นะครับ

แสดงความคิดเห็น