เมนูเว็บไซต์
ผู้หญิง ความงาม : ประโยชน์ของเบบี้ออยล์

ประโยชน์ของเบบี้ออยล์

(ดู 926) | ยังไม่มีคอมเม้นท์.
หมวดหมู่ ผู้หญิง ความงาม - Update: Apr 7, 2017

เบบี้ออยล์ (Baby Oil) เป็นของใช้ประจำบ้าน ที่เราอาจจะยังไม่ทราบว่า ประโยชน์ของมันมีมากมายเลยทีเดียว มาดูกันว่าเบบี้ออยล์สามารถใช้ทำอะไรได้บ้างค่ะ

บำรุงผิวกาย
เมื่ออากาศเย็นหรือคนที่มีผิวแห้งมาก สามารถใช้ เบบี้ออยล์ ได้ดีกว่า Baby Lotion ถึงจะเหนอะหนะไปบ้าง แต่ก็ให้ปริมาณน้ำมันมากกว่าและดีกว่าด้วยนะ

บำรุงเส้นผม
ก่อนสระผมควรนวด เบบี้ออยล์ ให้ทั่วหนังศีรษะ และเมื่อสระผมเสร็จแล้ว ก่อนเช็ดผมให้แห้งควรชโลม เบบี้ออยล์ ที่ปลายผม เพื่อป้องกันการแตกปลายด้วย

บำรุงริมฝีปาก
ถ้าริมฝีปากแตกหรือแห้ง ให้ใช้ เบบี้ออยล์ ทาแล้วนวดเบาๆ เสร็จแล้วใช้น้ำอุ่น ชุบกับผ้าสะอาดบิดหมาดๆ แล้วประคบริมฝีปากไว้สักครู่ ริมฝีปากคุณจะชุ่มชื้นขึ้น

ชำระล้างเครื่องสำอางบนใบหน้า
เพียงใช้สำลีชุบ เบบี้ออยล์ แล้วเช็ดเบาๆ เครื่องสำอางจะหลุดออกอย่างง่ายดายแล้ว เบบี้ออยล์ ก็ยังสามารถ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วย

ป้องกันผิวแห้งกร้าน
บริเวณหัวเข่า ข้อศอก ส้นเท้า เพราะบางทีการทาครีมอาจจะไม่เพียงพอ ควรใช้ เบบี้ออยล์ ทาจะให้ความชุ่มชื้นมากกว่า

ใช้นวดและอบหน้า
สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้เซลล์ใต้ผิวหนังทำงานได้ดี เซลล์ที่ตายแล้ว จะถูกเค้นขึ้นมา เซลล์ใหม่จะถูกสร้างเร็วขึ้น เมื่อใช้ เบบี้ออยล์ นวดคลึงทั่วใบหน้าแล้วใช้ผ้าขนหนูสะอาดชุบน้ำร้อนจัด บิดหมาดๆ วางทาบบนใบหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที จึงจะล้างออกด้วยสบู่หรือโฟมเพื่อให้หายมัน หน้าจะชุ่มชื่นเนียนสวย

บำรุงเล็บมือเล็บเท้า
ส่วนมากเล็บมือเล็บเท้าจะเป็นปัญหามาก เพราะเราจะทาเล็บและล้างเล็บบ่อย ควรล้างมือด้วยสบู่ให้สะอาดและใช้ เบบี้ออยล์ นวดบริเวณเล็บเบาๆ จะทำให้เล็บมีสุขภาพดี

ปกป้องผิวหลังถูกแสงแดด
ทาเบบี้ออยล์ทั่วบริเวณที่ถูกแสงแดดมา เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันการลอกของผิว ผิวของเราก็จะไม่เสียด้วย

แสดงความคิดเห็น